เครื่องรีฟอร์มเมอร์ (The Reformer) คืออะไร

เครื่องรีฟอร์มเมอร์ (The Reformer) คืออะไร

เครื่องรีฟอร์มเมอร์มีลักษณะเหมือนเตียงที่มีแกนเลื่อนได้ตรงกลางโดยยึดเหนี่ยวด้วยสปริง ตัวสปริงจะทำหน้าที่เป็นแรงต้านที่สามารถปรับระดับความหนักเบาได้ อีกด้านหนึ่งจะมีตัวล็อคไหล่ไม่ให้ไถลเลยเบาะไปและใช้สำหรับออกแรงดันด้วย

ฝั่งหนึ่งของเครื่องรีฟอร์เมอร์จะมีบาร์หรือราวสำหรับจับหรือใช้ขาดันก็ได้ซึ่งจะอยู่ฝั่งเดียวกับสปริง อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นเชือกสำหรับดึงเพื่อใช้สำหรับเลื่อนตัวไปมาระหว่างรีฟอร์เมอร์

วิธีใช้เบื้องต้นคือการขึ้นไปอยู่บนเบาะด้วยท่าทางการนอน นั่งหรือยืนก็ได้ จากนั้นก็เลือกท่าที่เหมาะสมอาจจะเป็นท่าดึงหรือท่าดันเพื่อให้แรงต้านของสปริงได้ทำงาน สปริงจะเป็นสิ่งที่จะช่วยดึงกล้ามเนื้อเราให้ยืดตึงขึ้น มีผลทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงด้วยน้ำหนักที่พอเหมาะไม่ทำให้บาดเจ็บ

นอกจากนั้นเครื่องรีฟอร์เมอร์ยังสามารถใช้เป็นเครื่องฟื้นฟูสำหรับคนที่มีอาการกล้ามเนื้อบาดเจ็บ หรือกำลังฟื้นฟูอาการบาดเจ็บได้ด้วยการปรับแรงต้านเล็กน้อยเพื่อทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อส่วนนั้นๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้